Return to site

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ  - Bữa ăn tiện lợi cho người bận rộn

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là món ăn nhanh nhưng vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng, là một sự lựa chọn tiện lợi dành cho người bận rộn.

· Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, hay còn gọi là bánh mì Kebab, là một món ăn đường phố phương Tây được du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Hiện nay, không khó để bắt gặp các xe bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng. Điều gì đã tạo nên sự phổ biến của bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ ở các thành phố có nhịp sống nhanh và hối hả này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là gì?

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, hay còn có các cách gọi khác là bánh mì Döner Kebab hoặc bánh mì Kebab, được ra mắt ở Thổ Nhĩ Kỳ vào giữa thế kỷ 19. Bánh mì kebab đặc trưng với vỏ bánh tam giác giòn. Nhân bánh truyền thống thường là thịt cừu, bò hoặc gà. Những tảng thịt lớn được xoay đều trong máy nướng với gia vị tẩm ướp theo công thức riêng của mỗi đầu bếp. Khi có khách đến mua, người bán sẽ dùng dao dài thái những lát thịt mỏng theo chiều dọc cho vào vỏ bánh đã được ép nóng, kèm với các loại rau xà lách và nước sốt.

Kể từ lúc ra mắt, món ăn này dần nhận được nhiều sự đón nhận của người dân địa phương và các quốc gia lân cận. Nhưng nó phổ biến hơn hẳn khi được những lao động nhập cư người Thổ Nhĩ Kỳ mang đến Đức vào những năm 1970s. Từ đó, sự nổi tiếng của bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ tại Đức dần lan rộng ra khắp châu Âu và thế giới. Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ luôn nằm trong top những thức ăn nhanh phổ biến và bán chạy nhất trên thế giới.

Tại Việt Nam, dù được du nhập sau rất nhiều các món ăn phương Tây nổi bật khác, nhưng bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ đang ngày càng được ưa chuộng. Các xe bánh mì Kebab dễ dàng được nhìn thấy tại các góc phố, trong đó, nổi bật nhất là chuỗi thương hiệu Torki Kebab, với hơn 400 cửa hàng trên khắp cả nước. Để phù hợp với khẩu vị và nguồn nguyên liệu tại Việt Nam, thịt lợn được Torki Kebab sử dụng thay thế cho thịt cừu, bò và gà. Nhờ thế, Torki Kebab có thể đem đến những sản phẩm có giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên, và công nhân viên.

Cửa hàng Torki Kebab luôn nhận được sự yêu thích của khách hàng

Cửa hàng Torki Kebab luôn nhận được sự yêu thích của khách hàng

Giá trị dinh dưỡng trong bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Torki Kebab

Một phần bánh mì Torki Kebab thường có các nguyên liệu chính bao gồm: vỏ bánh mì kebab, thịt lợn nướng, bắp cải trắng, bắp cải tím, cà chua, nước sốt và tương ớt. Một chiếc bánh mì kebab thường có từ 360 calo đến 400 calo, chủ yếu từ phần vỏ bánh và thịt nướng. Theo hướng dẫn từ các tổ chức y tế, lượng calo trung bình cần nạp vào cơ thể mỗi ngày của nữ giới là 2000 calo và của nam giới là 2400 calo. Do đó, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn là một sự lựa chọn thích hợp cho một bữa ăn nhanh với mức calo vừa phải. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa thịt và rau tươi trong kebab sẽ cung cấp protein, các vitamin và chất xơ cần thiết cho cơ thể bạn, so với các loại thức ăn nhanh không có hoặc có ít rau khác.

Một chiếc bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ nhỏ gọn, cung cấp đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết

Một chiếc bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ nhỏ gọn, cung cấp đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết

Sự lựa chọn dành cho người bận rộn

Nhắc đến bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, chúng ta dễ dàng liên tưởng ngay đến lớp vỏ bánh nóng hổi, giòn tay, hay lớp thịt nướng tẩm ướp thơm lừng cùng sự giòn giòn của rau xà lách tươi và bắp cải giúp cho món ăn không bị ngấy. Không những thế, bí quyết làm nên một chiếc bánh mì kebab ngon còn nằm ở phần nước sốt chất lượng. Tại Torki Kebab, nước sốt được chúng tôi đặc biệt chú trọng và phát triển một công thức riêng để tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Một khẩu phần kebab đầy đặn với các nguyên liệu hoà quyện lại với nhau mang lại một bữa ăn hấp dẫn vừa đủ lượng vừa đủ chất dành cho người bận rộn. Các bạn học sinh, sinh viên có thể ăn nhanh một phần bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ trước khi vào lớp, hay người đi làm có thể ăn bánh trên đường đến nơi làm việc, trước khi vào giờ làm. Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ vừa dễ dàng mang đi vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, quả thực, là một món ăn hoàn hảo dành cho người bận rộn.

An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là một nỗi lo ngại khi thưởng thức các món ăn đường phố. Hiểu được mối bận tâm đó, Torki Kebab luôn đặt các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu trong việc tuyển lựa nguyên liệu đầu vào và thực hiện các quy trình chế biến bánh mì kebab. Các thiết bị và dụng cụ nấu nướng cũng được chúng tôi kiểm tra và vệ sinh định kỳ, thường xuyên.

Chú trọng sự sạch sẽ trong quá trình chuẩn bị sản phẩm

Chú trọng sự sạch sẽ trong quá trình chuẩn bị sản phẩm

Torki Kebab luôn mong muốn đem lại những chiếc bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ thơm ngon, dinh dưỡng và đảm bảo tiêu chí an toàn thực phẩm với giá cả phải chăng để khách hàng có thể thưởng thức một bữa ăn ngon miệng và đủ chất ngay cả trong những ngày tất bật, đúng với tiêu chí “Ăn là ngon, nghĩ là thèm” của thương hiệu.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki

Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0937.038.598 / Email: franchise@kebabtorki.com / Liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0358909398