Return to site

So sánh bánh mì que Đà Nẵng với bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

 

Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để lý giải vì sao so với bánh mì que Đà Nẵng thì bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ lại là một “hiện tượng” đặc biệt.

· Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Nhắc đến những món bánh mì nổi tiếng đang là “hiện tượng” trên thị trường Việt Nam, chúng ta không thể bỏ qua bánh mì que Đà Nẵng và bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ hay còn gọi là bánh mì kebab. Mỗi một món bánh mì đều có những đặc trưng riêng, để lại ấn tượng riêng cho thực khách. Hãy cùng so sánh chi tiết về hai món bánh mì này ở bài viết dưới đây nhé

Cây thịt nướng đặc trưng của bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Sự khác biệt về hình thức

Bánh mì que Đà Nẵng có hình nhỏ gọn, chỉ khoảng 2 đầu ngón tay, dài chừng 30cm. Ở giữa mỗi que bánh mì sẽ được cắt thành khe để có thể nhét nhân thịt, pate, xá xíu, tương ớt, rau thơm vào bên trong. Với hình thức này, bánh mì que Đà Nẵng khá tiện lợi trong việc bao gói, chuẩn bị sẵn để giao hàng cho thực khách có nhu cầu. Hiện nay, xét về hình thức thì bánh mì que Đà Nẵng có hình thức khá giống với bánh mì cay Hải Phòng.

Khác hẳn với hình thù nhỏ xinh của chiếc bánh mì que Đà Nẵng, bánh mì Torki kebab lại tạo ấn tượng với thực khách bởi hình tam giác độc đáo. Bởi vậy mà món ăn này được mệnh danh là “chiếc bánh kỳ diệu hình tam giác đến từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ”. 2 phần vỏ ngoài bánh mì mềm, ở giữa được kẹp chặt bởi lớp nhân thập cẩm, bao gồm: thịt nước, rau thơm, hành tây, nước sốt...Chính sự khác biệt về hình thù tam giác, mà chiếc bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không bị lẫn với bất kỳ món bánh mì nào đang có mặt tại Việt Nam.

Bánh mì que có hình dáng dài đặc trưng

Sự khác biệt về nguyên liệu

Bánh mì que Đà Nẵng có vỏ bánh được làm từ bánh mì truyền thống Việt Nam. Món bánh mì này có nhân bên trong được làm từ pate heo, tương ớt kèm một ít rau thơm. Điểm khác biệt rõ nét về nguyên liệu của loại bánh mì này so với bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ chính là yếu tố chính tạo nên sự khác biệt trong hương vị thưởng thức. 

Bánh mì Kebab được làm từ vỏ bánh mì mềm đặc trưng, miếng bánh tam giác được cắt ra từ một chiếc bánh mì hình tròn độc đáo.  Điểm đặc trưng của vỏ bánh mì hình tam giác này là độ mềm xốp tự nhiên, giòn tan bên ngoài. Chính đặc điểm này khi kết hợp với lớp nhân bên trong sẽ tạo nên một hương vị vừa thân quen của bánh mì Việt, vừa lạ lẫm đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Phần nguyên liệu chính tạo ra lớp nhân thơm nức bên trong chính là thịt nướng nóng hổi kiểu Thổ Nhĩ Kỳ như thịt bò, thịt gà, thịt cừu. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, để phù hợp với khẩu vị của người Việt, nhân bánh mì Torki Kebab được biến tấu với thịt heo nướng, tẩm ướp gia vị thơm ngon, kèm với nước sốt, tương ớt, nộm và rau thơm. Để tạo ra được một chiếc bánh mì Torki Kebab thơm ngon đúng điệu, phần nguyên liệu thịt cần tươi ngon, dai mềm. Đặc biệt, khâu ướp thịt trước khi quay nướng cần phải tỉ mỉ, tạo độ xém vàng vừa đủ, không bị cháy, nhưng thịt chín tới thơm ngon.

Một xe đẩy bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ của Torki Kebab

Sự khác biệt về hương vị

Nếu bạn cầm trên tay một chiếc bánh mì que Đà Nẵng, bạn sẽ được thưởng thức một hương vị rất đặc trưng. Đó không phải là vị bánh mì truyền thống với nhân xá xíu, chả lụa, nhân trứng hay kiểu nhân pate truyền thống, mà đó là hương vị thơm ngon béo ngậy của nhân pate, kèm với độ giòn tan của que bánh mì. Và tất nhiên, không thể thiếu vị cay nồng của tương ướt. 

Bánh mì que Đà Nẵng đã thực sự gây ấn tượng với thực khách rồi, thế nhưng, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ còn khiến bạn phải nức lòng khi thưởng thức. Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường ẩm thực Việt Nam, bánh mì Kebab đã chinh phục được rất nhiều thực khách nhờ hương vị hấp dẫn. 

Nếu bạn đang đứng trước một chiếc xe bánh mì Kebab, chỉ cần nghe âm thanh xèo xèo của cây thịt đang quay trong lò chắc hẳn bạn đã không thể cưỡng lại được vị giác rồi. Bởi hương vị thịt nướng được tẩm ướp vô cùng thơm ngon, kích thích vị giác. Cho tới khi bạn cầm trên tay chiếc bánh mì hình tam giác độc đáo này, cắn một miếng thật sâu để cảm nhận rõ nét sự hòa quyện của lớp vỏ và lớp nhân thì quả thực sẽ ấn tượng tới dư vị cuối cùng. Bởi thành phần nước sốt vừa cay, vừa béo ngậy nhưng không hề ngấy khiến cho món bánh mì này trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, bánh mì Torki Kebab với sự biến tấu độc đáo trong công thức nước sốt, đã tạo nên hương vị phù hợp nhất với người Việt. Đó là sự pha lẫn giữa vị độc đáo của nước sốt Thổ Nhĩ Kỳ, với vị thân quen truyền thống của nước sốt Việt Nam. Tất cả mang tới một hương vị vô cùng khác biệt mà khó có một món bánh mì nào có thể mang tới được cho thực khách.

Như vậy, có thể thấy mỗi một loại bánh mì sẽ có những đặc trưng riêng. Thế nhưng, nếu xét về cả hình thức, nguyên liệu lẫn hương vị, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ mang tới cho thực khách những ấn tượng vô cùng độc đáo. Có lẽ vì vậy mà món ăn này trở thành một “hiện tượng” tại Việt nam. Đó là sự du nhập tinh hoa ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ, biến tấu để phù hợp nhất với khẩu vị người Việt.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki

Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0937.038.598 / Email: franchise@kebabtorki.com / Liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0358909398