Return to site

Giải pháp bánh mì của Kebab Torki: Mô hình CSV – Tạo giá trị chia sẻ

Theo chiến lược CSV, Mô hình kết hợp kiểu mới nhiều sản phẩm giúp Kebab Torki trụ vững và tạo ra những giá trị mới cho thị trường

· Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ,Kinh doanh,Cửa hàng,tin tức

CSV (Creating Shared Value) là gì?

CSV (Creating Shared Value – Tạo ra các giá trị chia sẻ) là mô hình kinh doanh sáng tạo mới đang phát triển trong bối cảnh Covid-19 trong đó doanh nghiệp

  • Tạo ra giá trị xã hội và giá trị kinh tế một cách bền vững cho cả doanh nghiệp và cộng đồng
  • Mang lại các giá trị tài chính cho đối tác, khách hàng, môi trường, người lao động,…

Với việc chia sẻ những giá trị của doanh nghiệp cả về mặt xã hội (việc làm) lẫn kinh tế (khách hàng, thị phần); mô hình CSV sẽ góp phần tạo ra những tác động tích cực cho xã hội, lợi ích tài chính cho doanh nghiệp.

broken image

Bằng việc đẩy mạnh phát triển những mô hình mới để tạo ra công ăn việc làm cho những người thất nghiệp do Covid-19, Kebab Torki theo đuổi chiến lược CSV bền vững

CSV – xu hướng đang lên ngôi

Dưới tác động của dịch Covid-19, để tồn tại và vượt qua giai đoạn khủng hoảng các doanh nghiệp bắt buộc phải có những đổi mới sáng tạo trong hoạt động kinh doanh của mình. CSV là chiến lược mà trong đó các doanh nghiệp thay đổi mô hình kinh doanh sẵn có để giải quyết vấn đề. Chính nhu cầu xã hội sẽ thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới thay vì đi theo lối mòn, sáng tạo không ngừng để mở rộng hoạt động kinh doanh nhằm giải quyết những vấn đề cho xã hội, và từ đó tạo ra giá trị thặng dư để mở rộng quy mô doanh nghiệp.

Mô hình CSV có ba bước cơ bản:

  • Xác định rõ mục tiêu của doanh nghiệp
  • Xác định rõ nhu cầu xã hội hiện tại để lựa chọn phương án CSV
  • Trong quá trình bắt tay vào thực hiện chiến dịch CSV, cần xem xét và điều chỉnh lại các sản phẩm và cách tiếp cận thị trường để có thể phát triển bền vững theo đúng mục tiêu.

Ta có thể thấy thời điểm dịch bệnh phức tạp, để duy trì được doanh thu trong hoàn cảnh phải giãn cách xã hội trên diện rộng, các nhà bán lẻ lẫn doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống bắt buộc phải tìm cách thích ứng thông qua việc đẩy mạnh phát triển hình thức dặt hàng - giao hàng online. Hình thức kinh doanh ăn uống tại chỗ cũng chững nhịp lại và mô hình kinh doanh thức ăn – đồ uống take away lên ngôi.

Mô hình kinh doanh thức ăn – đồ uống takeaway giúp giải quyết vấn đề giãn cách xã hội trong bối cảnh Covid-19

broken image

Giải pháp bánh mì của Kebab Torki: Mô hình CSV hiệu quả

Với tình hình dịch bệnh rất phức tạp, có hai vấn đề cần phải đối mặt:

  • Nhiều người mất việc, mất nguồn thu nhập
  • Nhu cầu xã hội cần những món ăn takeaway vừa ngon lại vừa chất lượng, sạch sẽ, hợp vệ sinh để thay cho việc dùng tại chỗ

Do đó với mô hình giải pháp bánh mì Kebab Torki của mình, công ty Torki Food hướng đến chiến lược CSV với định hướng ngày càng mở rộng thêm các sản phẩm phụ như gà rán, pizza, hamburger …bên cạnh việc kinh doanh nhượng quyền bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ để đối tác khai thác lợi nhuận nhiều hơn, cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn.

Mô hình kết hợp kiểu mới nhiều sản phẩm giúp Kebab Torki trụ vững và tạo ra những giá trị mới cho thị trường

broken image

Chính định hướng CSV này giúp chuỗi cửa hàng bánh mì kebab Torki vượt qua khủng hoảng dịch bệnh hiện nay khiến nhu cầu thị hiếu tiêu dùng đang thay đổi, đồng thời sẽ mang lại giá trị lâu dài là đẩy mạnh thương hiệu Torki trên thị trường.