Return to site

Danh sách các bước cần làm khi mở một cửa hàng kinh doanh nhượng quyền

TORKI FOOD bật mí cho bạn lộ trình chi tiết để kinh doanh nhượng quyền

· Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ,Kinh doanh

Gần đây, kinh doanh nhượng quyền đang trở thành một mô hình rất hot ở Việt Nam với đủ các thương hiệu trong lẫn ngoài nước. Không ít người đã thành công với mô hình này, vậy bạn có muốn thử sức mình không? Bài viết sẽ giúp bạn hình dung ra được những việc cần làm trước khi bắt đầu.

Bước 1. Định vị khả năng

Ở bước này, bạn cần tự hỏi mình rằng: Mình muốn tự xây dựng thương hiệu của chính mình hay tận dụng lợi thế của một thương hiệu đi trước?

Nếu bạn có nguồn vốn mạnh và yêu thích việc tự do tự chủ từ A-Z, Còn nếu bạn nhận thấy mình có thể phát triển nhanh hơn với một thương hiệu có sẵn và những lợi ích mà nó sở hữu trên thị trường, hãy chọn việc kinh doanh nhượng quyền.

Bạn có thể tham khảo chi tiết những lợi ích khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki

Bước 2. Chọn thương hiệu kinh doanh nhượng quyền

Một khi đã chọn mô hình kinh doanh nhượng quyền, bạn cần xác định rằng uy tín của bạn cũng gắn liền với uy tín của thương hiệu này. Đó cũng là lý do tại sao các thương hiệu nhượng quyền đặt ra những yêu cầu cho đối tác của mình - mục đích để bảo vệ cho thương hiệu và đảm bảo đôi bên cùng phát triển.

Bạn cần chọn ra một vài thương hiệu rồi tìm hiểu kỹ độ phủ, độ uy tín của họ trước khi liên hệ.

broken image

Kebab Torki là thương hiệu bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ uy tín tại Việt Nam

Bước 3. Tìm hiểu thông tin chi tiết

Khi liên lạc với thương hiệu nhượng quyền, bạn sẽ cần chú ý đến các thông tin

  • Chi phí nhượng quyền
  • Quy trình nhượng quyền
  • Lợi ích khi hợp tác
  • Những yêu cầu khi trở thành đối tác nhượng quyền
  • Thái độ và sự tận tâm trong việc tư vấn của đại diện thương hiệu tiếp xúc với bạn cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần để ý.

Bước 4. Trải nghiệm sản phẩm

Bạn có thể thực hiện bước này trước hoặc sau khi liên hệ với đại diện thương hiệu nhượng quyền. Tự bản thân mình trải nghiệm và cảm nhận về sản phẩm sẽ giúp bạn yên tâm hơn với quyết định của mình.

Ngoài ra, bạn có thể tìm đọc câu chuyện khởi nghiệp của những người thành công với mô hình này để có thêm sự tự tin và cảm hứng.

 

Có những người đã khởi nghiệp thành công từ xe bánh mì vỉa hè tới ông chủ thương hiệu hơn trăm cửa hàng

 

Bước 5. Chọn lựa mặt bằng

Trong ngành kinh doanh bán lẻ, nhất là kinh doanh ăn uống, mặt bằng là vô cùng quan trọng. Không chỉ vấn đề chi phí hàng tháng mà còn phải phù hợp với mặt hàng mà bạn bán. Chưa kể, khi bạn muốn nhận nhượng quyền, bạn cần nắm thông tin những điểm bán lân cận để tránh việc cạnh tranh giữa các cửa hàng cùng thương hiệu với nhau

broken image

Các điểm bán Kebab Torki luôn phải cách nhau ít nhất 1km dể không cạnh tranh nhau

Bước 6. Ký kết hợp đồng nhượng quyền

Thông thường các hợp đồng nhượng quyền sẽ đề cập rõ ràng đến mặt lợi ích và quy định ràng buộc cho đối tác. Bạn cần đặc biệt chú ý đến các thông tin như:

  • Khu vực được nhượng quyền
  • Phí nhượng quyền ban đầu
  • Phí nhượng quyền hàng tháng/ hàng năm
  • Các điều khoản chấm dứt hợp đồng

Bước 7. Tham gia đào tạo và tuyển dụng nhân viên

Giai đoạn đào tạo là rất quan trọng, bạn và các nhân sự cần nghiêm túc học hỏi và thực hiện đúng quy trình mà bên nhượng quyền cung cấp. Điều này sẽ đảm bảo được chất lượng sản phẩm của bạn đồng nhất với thương hiệu “mẹ”.

broken image

Khi nhượng quyền Kebab Torki, bạn sẽ được đào tạo đầy đủ quy trình bán hàng trước khi mở điểm bán

Bước 8. Khai trương

Hành trình khởi nghiệp của bạn chính thức bắt đầu từ đây. Rủi ro của bạn sẽ được giảm thiểu khi bạn quyết định kinh doanh nhượng quyền, thế nhưng thành công sẽ chỉ được đảm bảo khi bạn dành tâm huyết, nỗ lực gìn giữ và phát triển cửa hàng của bạn cũng như thương hiệu.

broken image

Một cửa hàng Kebab Torki trong ngày khai trương

Trên đây là 8 bước cần có để mở một cửa hàng nhượng quyền. Để hiểu rõ hơn với một ví dụ cụ thể, bạn có thể tham khảo quy trình nhượng quyền chi tiết bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki.