Return to site

4 lý do khiến khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn

Tâm lý mua hàng của khách hàng chính là lĩnh vực mà các nhà kinh doanh cần chú trọng tìm hiểu. Đó là lý do bạn cần phải biết 4 điều dưới đây – những lý do khiến khách hàng chọn sản phẩm của bạn.

· Kinh doanh

Mua sắm để trở nên giống hoặc hơn một người nào đó

Đây là lý do cốt lõi khiến nhiều nhãn hàng không tiếc tiền chạy những chiến dịch/ chương trình quảng cáo liên quan đến KOLs (người có sức ảnh hưởng) và thuê Đại sứ thương hiệu.

Khách hàng có thể mua hàng để trở nên “sành điệu, sang chảnh, đẳng cấp, phong cách, thoải mái, tiện nghi…” GIỐNG NHƯ thần tượng của mình hoặc một ai đó. Hoặc họ cũng có thể mua sắm để tận hưởng cảm giác ĐƯỢC HƠN người khác, thường gặp ở những mặt hàng thời trang, công nghệ. Đây là tâm lý chung của khách hàng.

Mua sắm vì ấn tượng tốt với người bán hàng

Không nói đến những mặt hàng độc quyền, không thể tìm thấy ở nơi nào khác – như vậy dù không thích người bán hàng khách sẽ vẫn phải bỏ tiền ra mua vì đơn giản là họ không có sự lựa chọn. Nhưng trong đại đa số trường hợp, khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm ở nơi hoặc người cho họ cảm giác đáng tin cậy.

Người làm kinh doanh cần chú trọng đến việc xây dựng một thương hiệu uy tín trên thị trường và đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên. Những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sẽ có thể gạt bỏ cảm xúc khó chịu để làm khách hàng có thiện cảm, tin tưởng và cuối cùng là chọn sản phẩm mà mình cung cấp.

Đó là lý do mà mô hình nhượng quyền của TORKI FOOD luôn chú trọng đến khâu đào tạo bán hàng cho đối tác của mình. Trước khi khai trương, đối tác bắt buộc phải thành thạo không những quy trình chế biến bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ của công ty mà còn cả thái độ niềm nở, vui vẻ khi bán hàng.

broken image

Mua sắm theo đám đông

“Tâm lý bầy đàn” là một tâm lý cơ bản của con người. Người ta sẽ có xu hướng tìm đến đám đông, ví dụ như những hàng quán đông người, những món mỹ phẩm được bạn bè sử dụng nhiều hay quần áo theo mốt với suy nghĩ mặc định là nhiều người sử dụng thì sẽ yên tâm hơn.

Đó là lý do mà cùng một sản phẩm, có thể người ta sẽ chọn mua ở một cửa hàng có giá nhỉnh hơn nhưng được nhiều người ghé mua hơn là một cửa hàng giá rẻ nhưng vắng khách.

Lấy ví dụ như sản phẩm bánh mì Kebab Torki, dù thị trường có tồn tại những xe bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ giá rẻ với 13k – 15k, thực khách cả nước vẫn chọn mua chiếc bánh mì 20k của Torki vì tin tưởng vào uy tín của cả hệ thống và chất lượng đã được kiểm chứng

broken image

Mua sắm theo kế hoạch đã định sẵn

Đây là tâm lý mua hàng khi chúng ta đã có sẵn ham muốn và định hướng, kế hoạch đặt ra sẵn từ trước. Với tâm lý này, khách hàng đã tự tham khảo mọi nguồn thông tin trước khi mua hàng và đã có sẵn quyết định cho mình.

Trên đây là 4 lý do chính chi phối quyết định mua hàng của khách hàng. Nếu bạn là người kinh doanh, đừng quên để ý đến chúng để có chiến lược phù hợp nhé!