Return to site

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ và Hamburger - Loại bánh nào sẽ là "ngôi vương" thu hút người tiêu dùng

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ và Hamburger ngày càng phổ biến và được ưa chuộng bởi lợi ích về dinh dưỡng mà chúng mang lại. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

· Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Thức ăn nhanh - fastfood ngày được đón nhận mạnh mẽ, đặc biệt là giới trẻ ở những thành phố lớn tại Việt Nam. Trong các loại fastfood đó, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ và Hamburger đã trở thành món ăn quen thuộc với tất cả mọi người trong những năm gần đây. Mặc dù vô cùng phổ biến nhưng không phải ai cũng có thể khẳng định hiểu hết về món “sandwich” này. Cùng Torki Food khám phá tất tần tật về hai loại bánh mì này trong bài viết dưới đây nhé! 

Sự khác biệt giữa bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ và Hamburger

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ và Hamburger ngày càng phổ biến và được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại.

Xuất xứ của hai loại bánh

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ hay còn gọi là bánh mì Kebab có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, là món ăn khoái khẩu của người Đức dần được lan mạnh ra các nước trên thế giới và du nhập vào Việt Nam vào năm 2006. Từ “kebab” theo cách gọi của người xưa có nghĩa là món thịt nướng. Món ăn này tương tự với "shawarma" của các nước Ả Rập hoặc "gyros" của Hy Lạp. 

Hamburger thì lại là loại bánh mì có nguồn gốc gây nhiều sự tranh cãi, có nhiều giả thuyết được đưa ra xoay quanh vấn đề này. Giả thuyết thứ nhất cho rằng, chính người Đức biến tấu món ăn bằng cách trộn bánh mì vụn vào thịt xay rồi nặn thành lát, nấu chín làm thành đặc sản Hamburg steak. Sau nhiều năm hình thành và biến đổi với nhiều công thức chế biến khác nhau, người ta quyết định lấy tên thành phố khai sinh của món ăn này làm tên cho nó, gọi là Hamburger. Trái ngược hoàn toàn với ý kiến này, giả thuyết thứ hai cho rằng chính nước Mỹ là nguồn gốc xuất phát chính thống. Nhiều khả năng món bánh này là do một thanh niên tên Charlie Nagreen đến từ Seymour, bang Wisconsin, Hoa Kỳ nghiên cứu và đưa vào kinh doanh năm 1855. 

Đặc điểm nhận dạng

So với loại bánh mì truyền thống tại Việt Nam, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là sự kết hợp giữa 1/5 chiếc bánh mì tròn làm vỏ, có hình tam giác. Bánh mì tam giác được rạch đôi sẵn, với phần nhân là khối thịt kebab được xiên sẵn trong lò nướng và được làm chín theo kiểu quay tròn từ từ để luôn nóng hổi. Chỉ khi nào có khách đến mua, người bán mới dùng dao cắt từng lát mỏng thịt xuống, hòa cùng các nguyên liệu khác và ép chín trên máy kẹp bánh mì. Người ăn sẽ cảm nhận được phần vỏ bánh giòn rụm vừa ra lò, phần thịt vừa ăn, cùng nước sốt và salad đủ vị chua, cay, mặn, ngọt nóng hổi.

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Torki Food thử một lần là nhớ mãi

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Torki Food thử một lần là nhớ mãi

Khác với bánh mì Kebab, bánh mì Hamburger có dạng hình tròn, hai miếng cắt rời. Chiếc bánh này có nhân là thịt xay (thường là thịt bò) ở giữa. Miếng thịt có thể được nướng, chiên hay hun khói. Ngoài ra, bánh còn được kết hợp với các nguyên liệu khác như phô mai, salad và các loại nước sốt tạo nên hương vị đặc trưng thu hút người tiêu dùng. Nhiệt độ chế biến sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mùi vị, vậy nên bánh được Torki Food hoàn thành và bảo quản nhiệt độ phù hợp sẽ đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm.

Bánh mì Hamburger - “concept” ăn nhanh, tiện lợi chinh phục người tiêu dùng

Bánh mì Hamburger - “concept” ăn nhanh, tiện lợi chinh phục người tiêu dùng

Kết hợp kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ và Hamburger đem lại tiềm năng phát triển vượt trội

Hiện nay, bánh mì Thổ Nhĩ KỳHamburger không còn là loại thức ăn nhanh xa lạ tại Việt Nam. Bởi sự tiện lợi cùng với hương vị đặc trưng, hai loại bánh mì này ngày càng thu hút người tiêu dùng và ngày càng phát triển trên thị trường thức ăn nhanh. Mang nét riêng với nước sốt thần thánh, nhân thịt chế biến an toàn vệ sinh thực phẩm, kết hợp với chuỗi rau củ tươi ngon theo mùa đã tạo nên một món dễ ăn, thu hút người tiêu dùng, “nổi đình nổi đám” trong chuỗi thức ăn nhanh tại Việt Nam. Chính vì vậy, việc kết hợp kinh doanh hai loại bánh mì này sẽ đem lại cho bạn tiềm năng phát triển vượt trội.

 Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ và Hamburger  đem lại lợi nhuận khổng lồ

 Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ và Hamburger  đem lại lợi nhuận khổng lồ

Torki Food - đơn vị nhượng quyền uy tín hàng đầu Việt Nam

Với hơn 400 điểm bán xuyên suốt các tỉnh thành trên toàn quốc, Torki Food - đơn vị nhượng quyền uy tín hàng đầu Việt Nam xây dựng cho bạn một hệ thống hoàn chỉnh bao gồm chiến lược, quy trình tổ chức và chính sách quản lý, vận hành việc kinh doanh, phát triển thương hiệu. Nguồn thức ăn được phục vụ tại Torki Food được lựa chọn, chế biến theo mùa tạo sự hứng thú, mong chờ ở thực khách nhưng vẫn đảm bảo được chi phí đầu vào, tối đa hóa lợi nhuận cho chủ cửa hàng. Chuỗi cửa hàng nhượng quyền Torki Food đảm bảo đem đến giá trị phát triển bền vững cho bạn.

“Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn”. Cộng tác cùng Torki Food - đơn vị nhượng quyền uy tín trên thị trường Việt Nam chính là giải pháp giúp bạn giảm thiểu được rủi ro khi định dấn thân vào lĩnh vực này. 

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki

Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0937.038.598 / Email: franchise@kebabtorki.com / Liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0358909398