Return to site

[Những người khởi nghiệp với số vốn ít cần đọc] Bán bánh mì doner kebab có lãi không?

Bán bánh mì doner kebab có lãi không, có nên bán không là trăn trở của nhiều người. Chắc chắn nếu bạn đang có số vốn hạn chế thì đây là lựa chọn không tồi.

· Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ,Kinh doanh

Bánh mì doner kebab hay còn gọi là bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là một mặt hàng đang rất hot hiện nay. Tuy nhiên trước khi quyết định khởi nghiệp với mặt hàng này, hẳn là bạn rất băn khoăn với những câu hỏi “Có nên bán bánh mì doner kebab không?”, “Bán bánh mì doner kebab có lãi không?” hay “Giải pháp nào kinh doanh bánh mì kebab thì hiệu quả cho người mới vào nghề?”

Đừng lo lắng, bạn không phải là người duy nhất thắc mắc đâu, chúng ta sẽ cùng mở nút thắt này nhé

Có nên bán bánh mì doner kebab không?

Có thể bạn chưa biết rằng bánh mì doner kebab mới du nhập vào Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây thôi – chưa đến 10 năm - nhưng đã nhanh chóng trở thành một món ăn nhanh được người người ủng hộ. Vừa tiện lợi, gọn nhẹ, dinh dưỡng, vừa thơm ngon nữa, nên là sản phẩm này thích hợp với đại đa số người Việt – từ học sinh sinh viên cho đến dân công sở.

Thử tưởng tượng mà xem, so với việc ăn bún – mì - phở mãi mỗi sáng, thì lâu lâu đổi bữa với một ổ bánh mì mang hương vị Thổ Nhĩ Kỳ với vỏ bánh nóng giòn và nhân thịt đậm đà thì cảm giác rất thích đấy chứ? Dần dà ăn thành thói quen thì khách hàng sẽ quay lại mua thêm nhiều lần nữa, thậm chí mua làm bữa ăn sáng cho cả con cái, vợ chồng hay là crush…Bởi vậy thị trường doner kebab tại Việt Nam là rất lớn, rất tiềm năng đấy các bạn ạ.

broken image

Vậy bán bánh mì doner kebab có lãi không?

Cũng như những mặt hàng ăn uống khác dạng “street food” – thức ăn lề đường, một nét độc đáo của ẩm thực Việt Nam hay Thái Lan, thì số tiền lợi nhuận trên 1 chiếc bánh có thể là không đáng kể, rơi vào khoảng 9-11 nghìn đồng. Nhưng đừng quên rằng với “street food” thì một ngày bạn có thể bán đến hàng trăm sản phẩm, tức hàng trăm chiếc bánh mì doner kebab lận cơ. Đấy là trong trường hợp bạn có một mô hình kinh doanh hiệu quả, tối giản được các chi phí đầu vào, một công thức bán bánh chuẩn hương vị, một quy trình bán hàng giúp giảm thiểu các rủi ro trong việc đầu tư.

broken image

Nếu nhân lợi nhuận trung bình 10 nghìn đồng lên với số lượng hàng trăm chiếc bánh mì doner kebab, thì con số lợi nhuận thu về mỗi ngày, mỗi tháng sẽ rất lớn có đúng không nào? Đó là lý do tại sao có những câu chuyện về kỹ sư công nghệ thông tin bỏ việc để khởi nghiệp cùng bánh mì kebab đấy.

Làm thế nào để bán bánh mì doner kebab có lãi?

Như trên đã nói, bán bánh mì doner kebab có lãi không thì câu trả lời chắc chắn là có rồi đó, tuy nhiên lãi đến mức nào, đông khách hay không thì phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng cửa hàng và khả năng kinh doanh của bạn. Quan trọng nhất là bạn phải tìm ra được một mô hình kinh doanh hiệu quả và đảm bảo chất lượng cho chiếc bánh mà mình bán ra hàng ngày.

Nếu đang có trong tay một số vốn không lớn lắm và sợ rủi ro, thì thay vì tự mình tìm hiểu việc mua xe bánh mì, nhập nguyên liệu, mày mò chế tạo công thức, bạn có thể nghiên cứu hình thức nhượng quyền một thương hiệu doner kebab đã có sẵn uy tín trên thị trường là Kebab Torki. Với hình thức này, những khúc mắc của bạn sẽ nhanh chóng được tháo gỡ.

broken image

Thành công không bao giờ trải thảm đỏ mời bạn bước tới. Con đường nào cũng sẽ có những thử thách khác nhau để bạn phải vượt qua.

Nếu định hướng tốt, sẽ có những con đường an toàn hơn, nơi có những bàn tay sắn sàng dìu dắt và chia sẻ kinh nghiệm cho bạn. Thế nhưng trên tất cả, nỗ lực bản thân mới chính là yếu tố quan trọng nhất!