Return to site

Thẻ tích điểm và lợi ích của thẻ tích điểm

Thẻ tích điểm và các lợi ích mà nó đem lại là gì, hãy cùng Torki Food tìm hiểu nhé.

· Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ,Cửa hàng,Kinh doanh,tin tức

Hiện nay ta có thể thấy thẻ tích điểm được sử dụng rất phổ biến ở nhiều hệ thống siêu thị, nhà hàng, quán cafe, shop thời trang.... Đây là một loại công cụ marketing giúp thúc đẩy chi tiêu mua sắm cũng như duy trì mối quan hệ giữa khách hàng với thương hiệu. Vậy thẻ tích điểm và các lợi ích mà nó đem lại là gì, hãy cùng Torki Food tìm hiểu nhé.

broken image

Thẻ tích điểm là gì?

Tương tự với thẻ khách hàng VIP hay voucher khuyến mãi, thẻ tích điểm là một chiến lược kinh doanh tạo sự thích thú, gắn bó giữa khách hàng với sản phẩm/ dịch vụ của bạn.Thẻ tích điểm thường được sử dụng trong các cửa hàng kinh doanh thời trang, đồ ăn, quán cafe hay trong các siêu thị như một cách kích cầu tiêu dùng và giữ chân khách hàng đầy hiệu quả. 

Thẻ tích điểm có thể được thể hiện dưới dạng tích lũy giá trị để đổi lấy phần quà miễn phí. Ví dụ khi bạn kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki, công ty có chiến lược thẻ tích điểm đổi bánh mì kebab tiêu chuẩn hoặc burger gà Torki khi khách hàng đã tích đủ 10 phần bánh.

broken image

Lợi ích của thẻ tích điểm

Quản lý thông tin khách hàng

Khách hàng sẽ cần cung cấp một số thông tin cơ bản cho cửa hàng để lập thẻ tích điểm, do đó chủ cửa hàng sẽ xây dựng được hệ thống dữ liệu khách hàng quen thuộc của mình, theo dõi được tần suất mua hàng của họ từ đó chú trọng việc chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Giữ chân khách hàng cũ

Để nhận được quà tặng tích lũy, khách hàng sẽ được thúc đẩy sử dụng sản phẩm/ dịch vụ nhiều lần hơn so với lúc không có chương trình. Do đó, khách hàng cũ sẽ có xu hướng quay lại cửa hàng thường xuyên hơn và củng cố lòng trung thành của họ với thương hiệu.

Tiếp cận khách hàng mới

Các chương trình khuyến mãi ưu đãi thú vị luôn có sức hấp dẫn nhất định với khách hàng. Do đó thẻ tích điểm đem đến những quyền lợi hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới so với bình thường. 

Các loại thẻ tích điểm hay được sử dụng

broken image

Trên thị trường hiện nay, tùy vào mục đích và giá trị tích lũy mà các công ty, cửa hàng có thể thiết kế nhiều hình thức thẻ tích điểm khác nhau. 3 dạng phổ biến nhất có thể kể đến là:

  • Thẻ tích điểm dạng Card visit: in thông tin doanh nghiệp ở mặt trước và các ô tích điểm ở mặt sau thẻ 
  • Thẻ tích điểm dạng tờ gấp: có nhiều chỗ trống để thể hiện thông tin về doanh nghiệp cũng như quyền lợi tích lũy 
  • Thẻ tích điểm hình dạng sáng tạo: thay vì làm tấm thẻ hình chữ nhật thông thường, bạn có thể thiết kế riêng mẫu thẻ tích điểm độc đáo cho thương hiệu của mình. Chi phí đắt đỏ nhưng có thể tạo ra ấn tượng tốt hơn cho khách hàng.

Dù bạn chọn làm loại thẻ tích điểm nào thì cũng cần đảm bảo mẫu thiết kế phù hợp với những thông tin cũng như tính chất dịch vụ mà bạn cung cấp. nhé.