Return to site

Doner Kebab là gì ? Kebab Torki là gì ?

Bài viết giải thích về tại sao có Doner Kebab và Kebab Torki

Trong nhiều năm qua tại các tỉnh thành Việt Nam bạn có thể thấy nhiều xe bánh mì đặt tên là Doner Kebab, vậy bạn có biết Doner Kebab là gì không ? 

đặc trưng bánh mì Doner Kebab tại Việt Nam là vỏ bánh hình tam giác

Doner Kebab là từ tiếng anh có nghĩa là nướng và xoay, ý nghĩa là nói về loại bánh mì mà dùng thịt nướng đặt lên cây thịt xoay liên tục. Vì vậy Doner Kebab không phải là tên thương hiệu, nó là một tên chung chỉ cách gọi một loại bánh mì ( ở đây có thể có cách gọi là bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ ). Nếu không phải là tên một thương hiệu thì gọi tên chung thì bất cừ ai kinh doanh cũng có thể mở ra một cửa hàng, hoặc 1 xe đẩy có thể đặt tên là bánh mì Doner Kebab mà không có bất cứ trở ngại nào, vì vậy dù đa dạng xe đặt tên này nhưng không mại sự khác biệt hay tính chất chuyên nghiệp của một thương hiệu thật sự. 

Kebab Torki ra đời từ 2011, trong bối cảnh sức hút của việc kinh doanh bánh mì Doner Kebab liên tục. Founder LQ Thạch đã lấy tên là Kebab Torki và đã đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu với cục sở hữu trí tuệ Việt Nam và được bảo hộ tổng thể và bảo hộ với cá nhân từ Torki, vì vậy có thể nói Kebab từ chung nên không thể bảo hộ được. 

Một cửa hàng bán bánh mì Doner Kebab

Kebab Torki là một thương hiệu hình thành và đáp ứng nhu cầu kinh doanh khởi sự từ mô hình xe đẩy vỉa hè mang lại lợi nhuận và giảm rủi ro cho nhà đầu tư. 

Kebab Torki là một thương hiệu mang lại giải pháp kinh doanh hiệu quả với mô hình kinh doanh bánh mì Doner Kebab ( hay còn gọi là bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ)