Return to site

Cách làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ thơm ngon, đậm vị

 

Đây là một món ăn vừa đơn giản vừa tiện lợi, vừa dễ làm cho một bữa sáng. Cách làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ của Torki sẽ giúp bạn vừa có thể thưởng thức tại nhà mà vẫn giữa được chuẩn hương vị đặc trưng của nó.

· Cách làm bánh mì

Ở thời đại ngày nay, những thứ gì nhanh, gọn, tiện luôn được đại bộ phận người dân ưa chuộng. Chính vì thế mà các món ăn nhanh lại trở thành một miếng bánh béo bở mà ai cũng muốn kinh doanh kiếm lời. Trong số các đồ ăn nhanh quá quen thuộc như: hamburger, hotdog, bánh mì truyền thống,.... thì bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một lựa chọn không tồi. Hãy cùng Torki đi tìm hiểu cách làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ sao cho chuẩn vị nhất. 

Cách làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ thơm ngon, chuẩn vị

Cách làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ thơm ngon, chuẩn vị 

Giới thiệu về bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ 

Đây là một chiếc bánh mì nổi tiếng khắp thế giới và được nhiều thực khách lựa chọn làm thực đơn hằng ngày. 

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ hay với tên gọi phổ thông của nó là bánh mì doner kebab xuất hiện từ những năm 1972 ở phía tây của Berlin, Đức. Người đầu tiên bán chiếc bánh mì này là Nurman, một công dân người Thổ Nhĩ Kỳ - một đất nước có nền ẩm thực ấn tượng, có nét giao thoa giữa nét Âu và Á. Kể từ đó, bánh mì doner kebab được ra đời. 

Sau khi trở nên phổ biến và nổi tiếng tại Đức, nhanh chóng được lan rộng ra toàn thế giới và du nhập vào Việt Nam từ năm 2006. 

Ban đầu, những chiếc bánh mì Thổ này khá đơn giản, chỉ cắt thịt bò hoặc thịt cừu từ xiên thịt xiên lớn, kèm cùng với hành tây. Sau đó bổ sung thêm chút salad và nước sốt.

Tuy nhiên ngày nay, nó đã được biến tấu với nhiều cách làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ khác nhau. Đặc biệt, khi về Việt Nam, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ được đổi thành thịt heo, thịt bò hoặc thịt gà để phù hợp với khẩu vị của người Châu Á hơn. Và các loại rau ăn kèm có thể là rau xà lách, cà rốt, bắp cải, cà chua,.... cùng nước sốt.

Cách làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ ngon và hấp dẫn nhất    

Công thức riêng giúp bánh mì của Torki có hương vị đặc trưng

Công thức riêng giúp bánh mì của Torki có hương vị đặc trưng 

Trước hết, để có một chiếc bánh thơm ngon thì cần phải công thức làm bánh sao cho chuẩn vị nhất. Và để hương vị của bánh có thể chinh phục thực khách thì cần phải có sự hòa quyện giữa vỏ bánh, nhân bánh và nước sốt. Dưới đây là cách làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ của Torki mà bạn có thể tham khảo 

Nguyên liệu cần phải có:

  • Phần vỏ bánh: bột mì gia dụng, bơ lạt, men nở, muối, nước lọc
  • Phần nhân: có thể chuẩn bị thịt heo hoặc thịt bò hay thịt gà, tabasco, hạt tiêu xay nhuyễn, tương ớt, tương cà, rau củ (xà lách, cà chua, dưa leo, bắp cải...)
  • Phần nước sốt: tương ớt, sốt mayonnaise, muối, mắm, dầu ăn, nước cốt chanh,...

Làm vỏ bánh:

Đây là một trong những bước đầu tiên và quan trọng trong cách làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ mà bạn cần lưu ý:

  • Đổ và trộn các nguyên liệu như: bột mì, bơ lạt, men nở, và nước lọc vào trong 1 cái thau. Sau đó dùng tay hoặc máy đảo bột đều tay. 
  • Khi bột dẻo mịn, đàn hồi tốt, không còn bị dính thì tiến hành ủ bột trong khoảng 1 tiếng. Sau khi bột nở to ra thì chia bột thành các cục nhỏ bằng nhau. Nhào và cán mỏng các cục bột đã được chia thành hình chiếc bánh mì kebab như bình thường.
  • Sau khi đảm bảo bột đã đủ độ dẻo và không còn dính tay nữa thì bắt đầu cho vào lò nướng bánh
  • Set nhiệt độ khoảng 200 độ và nướng bánh trong khoảng 15 phút, cho đến khi nào bánh vàng giòn là được. 

Sơ chế và làm nhân bánh:

Các bước làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Các bước làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Để thông thạo cách làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, trước hết bạn cần phải thực hiện theo các bước sau đây:

  • Sau khi làm xong vỏ bánh thì bạn nên đi ướp thịt. Chọn các loại thịt (thịt heo, thịt bò, thịt gà) còn tươi và sơ chế sạch sẽ.
  • Ướp thịt bằng hạt nêm, mì chính, một chút muối, bột canh, cùng với chút tiêu và lá thyme để thịt có mùi thơm hơn.
  • Ướp thịt trong khoảng 15 phút, sau khi thịt ngấm thì bắt đầu đem nướng.
  • Để thịt được ngon hơn thì bạn nên gói thịt và giấy bạc để thịt vẫn giữ được độ ngọt mềm tự nhiên của thịt. Sau đó cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C, khoảng 30 - 40 phút. 
  • Sau khi thịt chín vàng đều thì tiến hành cắt thành những lát mỏng vừa ăn, vừa kẹp vào trong bánh mì.
  • Sơ chế và rửa sạch các loại rau củ, ngâm khoảng 10 - 15 phút với muối trắng sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thái rau thành các miếng vừa để có thể kẹp vào bên trong bánh mì 
  • Trộn đều rau bằng nước sốt gồm có sốt mayonnaise, tương ớt, sốt tabasco, và một chút vừng thơm.

Kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ siêu lợi nhuận với Torki 

Kinh doanh bánh mì Thổ siêu lợi nhuận cùng Torki

Kinh doanh bánh mì Thổ siêu lợi nhuận cùng Torki 

Nếu bạn là người đam mê kinh doanh và có hứng thú với món bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ thì hãy tìm đến Torki Food. Torki tự hào là đơn vị kinh doanh nhượng quyền bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ hiệu quả, luôn cung cấp cách làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ và các loại bánh khác. Đồng thời còn giúp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo lợi nhuận thu về hằng tháng cho bạn.

Với những ai đang có mong muốn khởi nghiệp hoặc mới kinh doanh nhưng chưa có nền móng vững chắc thì hãy cùng Torki kinh doanh nhượng quyền. Đây chắc chắn sẽ là mô hình kinh doanh vô cùng phù hợp và an toàn với những đang có ý định khởi nghiệp hoặc nền móng chưa vững chắc. Khi hợp tác cùng với Torki, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tuyệt đối từ việc cung cấp chi phí, tìm nguồn nguyên liệu, công thức chế biến,... và đặc biệt là những chiến lược kinh doanh giúp tối đa hóa lợi nhuận.

Trên đây là cách làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ mà Torki Food muốn gửi đến quý khách. Torki mong muốn sẽ có cơ hội trở thành bạn đồng hành cùng quý khách trong quá trình kinh doanh. 

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki

Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Muốn kinh doanh xe bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ/ Các nguyên liệu làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ ngon bấm liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0937908598

Hotline: 0937.038.598 / Email: franchise@kebabtorki.com