Return to site

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cách làm đơn giản, tiện lợi cho bữa sáng cả nhà

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cách làm vừa đơn giản vừa tiện lợi cho một bữa sáng. Nếu như bạn cũng là một người đang muốn kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kì thì hãy đến với Torki. Bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi cho đối tác nhượng quyền cũng như cơ hội phát triển kinh doanh trong tương lai.

· Cách làm bánh mì

Nếu như bạn đã quá ngán với những bữa sáng quen thuộc như sandwich, bánh mì truyền thống, mì,…Hoặc bạn lo lắng bữa sáng ở ngoài hàng quán không đảm bảo vệ sinh cho người thân gia đình mình, hãy thử qua bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cách làm đơn giản, tiện lợi mang đi học, đi làm cho gia đình mình nhé. Bài viết dưới đây, Torki sẽ bật mí cho bạn cách làm rất đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn như ngoài hàng.

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cách làm nhanh gọn, tiện lợi

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cách làm nhanh gọn, tiện lợi

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là gì?

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ hay còn được biết với cái tên khác là Doner Kebab. Được bắt nguồn từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và ngày càng trở nên phổ biến tại các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Chiếc bánh được biết đến với vẻ ngoài tam giác lạ mắt so với bánh mì truyền thống thuôn dài.

Đặc trưng bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cách làm nhìn khá giống với bánh mì Việt Nam, tuy nhiên vỏ bánh mì hình tam giác, ở giữa là phần nhân thịt nướng cháy xém, rau củ, nước sốt béo ngậy thêm chút cay nồng. Món ăn sử dụng đa dạng loại thịt như cừu, bò, gà, heo tùy vào khẩu vị và văn hóa ẩm thực của địa phương đó. Thịt được nướng chín và xiên qua trục xoay, chỉ khi nào có khách hàng thì người bán mới dùng dao cắt từng lát thịt xuống.

Khi thưởng thức món ăn này, thực khách sẽ cảm nhận được các nguyên liệu hòa quyện cùng nhau trong miệng, vừa tươi, vừa ngon, vừa đậm đà, thử qua một lần là gây nhớ thương.

Những chiếc bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ nóng giòn níu chân thực khách

Những chiếc bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ nóng giòn níu chân thực khách

Nguồn gốc của những chiếc bánh Thổ Nhĩ Kỳ

Xoay quanh nguồn gốc của chiếc bánh mì thổ nhĩ kỳ có rất nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, giả thuyết được nhiều người chấp nhận nhất chính là cái tên Doner kebab do chính người Thổ Nhĩ Kỳ ở Đức sáng tạo nên.

Năm 1972, một người đàn ông gốc Thổ Nhĩ Kỳ sống tại Berlin, Đức dựa trên bữa ăn hoàng gia Thổ và mong muốn bán những chiếc bánh tiện lợi cho người đi đường, ông đã sáng tạo ra chiếc bánh đặc biệt này

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện tại Việt Nam

Tại quê hương của món bánh này, do tín ngưỡng tôn giáo nên họ sử dụng thịt cừu làm món nhân thịt cho món bánh mì. Tuy nhiên, khi về Việt Nam, để phù hợp với điều kiện kinh tế và khẩu vị người Việt, món bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ được biến tấu sử dụng thịt bò, heo, gà để thay thế. Bên cạnh đó, nước sốt ăn cùng cũng được chế biến lại với rất nhiều công thức khác nhau của mỗi cửa hàng, nhằm thu hút khách hàng cho mình.

Cách làm không khó, có Torki lo

Cách làm không khó, có Torki lo

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cách làm đơn giản

Nguyên liệu chuẩn bị

Thịt nạc vai, trứng gà

Sữa tươi không đường, sữa chua, sốt mayonnaise

Dầu Oliu.

Bánh mì tròn.

Bắp cải tím, xà lách, dưa leo

Tỏi, muối, hạt tiêu, bột quế, bột thì là, bột mì, bột mùi tây khô

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cách làm

Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp ướp thịt bao gồm trứng, bột mì, bột mùi tây khô, bột thì là, bột quế, tiêu, sữa tươi không đường, tỏi xay và trộn đều hỗn hợp

Bước 2: Thịt được khứa các đường để thịt nhanh ngấm gia vị, cho thịt vào hỗn hợp trên trong 3-4 tiếng

Bước 3: Rửa sạch rau củ rồi thái từng lát mỏng vừa ăn

Bước 4: Làm nước sốt ăn kèm bằng cách trộn sốt mayonnaise và sữa chua với tỷ lệ 1:1

Bước 5: Làm nóng lò vi sóng và cho thịt vào nướng ở nhiệt độ 150oC trong 20 phút. Sau khi nướng xong, lấy thịt ra cho thịt nghỉ trong 5-10 phút, tiếp đến thái thịt thành những lát mỏng

Bước 6: Bánh mì tròn cắt ra thành những hình tam giác, ép nướng giòn lớp vỏ ngoài.

Bước 7: Rạch đôi lát bánh mì vừa nướng, tiếp đến để lần lượt các nguyên liệu đã chuẩn bị vào, sau đó rưới nước sốt chua ngọt là bạn đã hoàn thành bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cách làm đơn giản tại nhà.

Đối tác nhận nhiều ưu đãi từ Torki

Đối tác nhận nhiều ưu đãi từ Torki

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ của thương hiệu Torki

Nếu bạn là người đam mê kinh doanh và có hứng thú với món bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ thì hãy tìm đến Torki Food. Torki tự hào là đơn vị kinh doanh nhượng quyền bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ hiệu quả, giảm thiểu rủi ro và đảm bảo lợi nhuận thu về hằng tháng cho bạn.

Làm đối tác nhượng quyền của Torki bạn luôn luôn an tâm vì có đơn vị phía sau hỗ trợ bạn. Thứ nhất, đơn vị hỗ trợ khảo sát địa điểm, mặt bằng kinh doanh; khảo sát nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong khu vực.

Thứ hai, để một cửa hàng giữ chân được khách hàng chính là nhờ một phần vì đồ ăn ngon. Torki sẽ cung cấp bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cách làm, chế biến độc quyền. Bên cạnh đó, bạn nhận được những trang thiết bị chế biến với giá vô cùng ưu đãi dành cho đối tác.

Thứ ba, khi cửa hàng đi vào hoạt động, Tori sẽ hỗ trợ bạn quảng bá cửa hàng, quảng bá sản phẩm đến nhiều khách hàng. Đơn vị cũng sẽ giúp bạn đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn.

Qua bài viết trên, bạn đã sở hữu cho mình bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cách làm đơn giản tại nhà. Nếu bạn quan tâm đến kinh doanh nhượng quyền bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, liên hệ Torki ngay để được tư vấn

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki

Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Muốn kinh doanh xe bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ/ Các nguyên liệu làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ ngon bấm liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0937908598

Hotline: 0937.038.598 / Email: franchise@kebabtorki.com