Return to site

Gợi ý một vài cách tính cost bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Gợi ý một vài cách tính cost bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

· Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ,Kinh doanh,tin tức

Tính cost bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ theo đối thủ cạnh tranh:

Với cách tính này bạn chỉ cần xem xét những xe đẩy bánh mì Kebab khác bán sản phẩm của họ với giá bao nhiêu, rồi về cân đối tính toán giá bán của mình. Phương pháp dò giá này được khá nhiều nhà hàng, quán ăn áp dụng để đảm bảo giá món ăn không quá đắt hay quá rẻ so với các đối thủ.

Tuy nhiên với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường kinh doanh nhượng quyền bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, Torki Food khuyên bạn chỉ nên xem đây là một phương pháp tham khảo chứ không nên chạy theo đối thủ. Bởi đối thủ có thể chấp nhận đánh đổi chất lượng bánh mì kebab để giảm giá thành, nhưng cách làm này có thể rất rủi ro nếu bạn cứ chạy theo họ như vậy.

broken image

Kebab Torki có chiến lược giá cả rõ ràng cho đối tác

Tính giá cost bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ theo cung – cầu:

Cách tính cost sản phẩm này đòi hỏi bạn phải tiến hành nghiên cứu tình hình cung – cầu thị trường, thị hiếu của thực khách ở khu vực xung quanh. Khi cung nhiều cầu ít thì giá sẽ rẻ. Ngược lại, khi cung ít cầu nhiều, giá cả sẽ có thể đẩy lên cao.

Nếu như trong khu vực kinh doanh chỉ có mình xe đẩy bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ của bạn, giá bán có thể sẽ cao lên một chút. Nhưng nếu xung quanh có quá nhiều đối thủ cạnh tranh thì bạn có thể suy xét cân đối giảm chi phí nguyên liệu, giảm giá cost bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ để tăng sức cạnh tranh.

broken image

Tính giá cost bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ theo khả năng sinh lời

Cách này có thể áp dụng nếu như bạn kết hợp nhiều sản phẩm phụ bên cạnh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ trong cửa hàng của mình. Đây là cách định giá dựa vào sự phân tích doanh thu, lợi nhuận của các món ăn mang lại. Với món ăn chi phí thấp, sinh lợi nhuận cao và được khách hàng gọi đặt nhiều thì sẽ được định giá sao cho có lời nhiều hơn. Ví dụ như sản phẩm gà rán Torki trong mô hình kinh doanh kết hợp của Kebab Torki là sản phẩm chính gánh chi phí của cửa hàng, còn các sản phẩm như xúc xích, khoai lang chiên….bạn có thể cân đối đặt giá cao hơn để thu lợi nhuận nhiều hơn.

Một menu tham khảo của cửa hàng Kebab Torki

broken image

Trên đây là một vài cách tính cost món ăn mà bạn có thể tham khảo để đưa ra được một giá bán hợp lý cho sản phẩm bánh mì kebab của mình. Giá bán hợp lý là rất quan trọng để sau khi trừ ra các khoản chi phí khác như mặt bằng, lương nhân viên, bạn vẫn có thể kiếm ra lợi nhuận khi kinh doanh bánh mì kebab.