Return to site

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ và Bánh mì que khác nhau như thế nào

Kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ và kinh doanh bánh mì que là 2 hình thức đầu tư được nhiều người quan tâm hiện nay. Nhưng 2 sản phẩm này khác nhau như thế nào? Cùng Torki Food tìm hiểu nhé

· Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ,Kinh doanh,tin tức

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là gì

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là loại bánh mì có hình dáng rất đặc trưng, không giống như bánh mì ổ Việt Nam, không phải dài như bánh mì que Pháp, không phải 2 miếng bánh rời rạc kẹp thịt như bánh sandwich và cũng không có hình tròn như bánh hamburger mà mang hình tam giác.

Bên ngoài vỏ bánh tam giác được phủ một lớp mè mỏng, trước khi ăn bánh sẽ được cho vào máy ép nóng cho giòn nhẹ rồi mới kẹp các loại thịt nướng, salad rau củ và rưới thêm nước sốt.

Về cách tướp thịt doner kebab rất độc đáo, các loại thịt như heo,bò, gà, cừu được tẩm ướp với các loại gia vị phương Tây kết hợp theo một tỷ lệ riêng biệt theo bí quyết của mỗi cửa hàng bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ. Điểm đặc biệt của loại bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ này là phần thịt nướng được xiên khối quay tròn trong lò nướng chuyên dụng, chỉ khi nào khách đến mua nhân viên mới cắt thịt nhồi vào bánh. Thịt được cắt bằng con dao dài, từng lát thịt cực mỏng đều.

broken image

Bên cạnh thịt nướng kebab, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều nhân kẹp bên trong đặc biệt là rất nhiều rau, từ bắp cải tím, bắp cải trắng cho đến dưa leo, xà lách, hành tây...Do chế biến khá công phu nên giá bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhỉnh hơn các loại bánh mì khác một chút, nhưng do hương vị đặc biệt của nó nên các bạn trẻ rất ưa chuộng.

Bánh mì Kebab Torki rất được lòng khách hàng

broken image

Bánh mì que là gì

Bánh mì que có xuất xứ từ nước Pháp, nhưng nguồn gốc nguyên thủy là ở vùng Torino của Ý. Bánh mì que có hình dáng nhỏ, thon dài, cách chế biến không quá phức tạp với nhân chủ yếu là pate. Một chiếc bánh mì que ở Việt Nam thường có kích cỡ bằng 2 ngón tay và dài khoảng 30cm. Đây là một trong những món bánh mì bình dân của thành phố Hải Phòng với giá thành tương đối rẻ

Thứ quyết định và tạo nên sự đặc trưng riêng của bánh mì que chính là thành phần gây cay.Hương vị đặc trưng của bánh mì que là vị cay nhẹ nhẹ của ớt, vị béo của patê, giòn của dưa chuột.

broken image

Kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ và kinh doanh bánh mì que

Do tính chất hai loại bánh mì là khác nhau nên mô hình kinh doanh hai sản phẩm này cũng khác nhau. Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu nhiều loại nguyên liệu hơn, thiết bị cũng phải là các thiết bị chuyên dụng trong khi để kinh doanh bánh mì que thì trang thiết bị ban đầu khá đơn giản. Vì thế nên kinh phí đầu tư để kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn sẽ cao hơn đầu tư kinh doanh bánh mì que.

broken image

Tuy nhiên giá bán một ổ bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ đủ chất lượng cũng cao hơn bánh mì que, từ đó tỉ suất lợi nhuận hai sản phẩm cũng chênh lệch nhau. Tùy vào định hướng và khả năng vốn của mình mà nhà đầu tư có thể cân nhắc lựa chọn hình thức phù hợp nhất với mình.